10 วิธีลดพุงแบบเร่งด่วน

จริงๆแล้ววิธีลดพุงที่ดีคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิตครับ บางคนนอนดึกไม่พอ กินยังไม่ดี แถมยังไม่ออกกำลังกายอีก ทีนี้ร่างกายก็ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ซึ่งสาเหตุของการเกิดโรคอ้วนลงพุงคือ “อินซูลิน” ฮอร์โมนนี้เป็นผู้ร้ายหรือสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคอ้วน โดยทำอย่างไรก็ได้ให้ร่างกายหลั่งอินซูลินให้ได้น้อยที่สุดและสั้นที่สุด เพราะถ้าอินซูลินออกมาสูงและบ่อย Read more…

บาลานซ์อาหารยังไงไม่ให้อ้วน

ไม่อยากอ้วน ให้แบ่งสัดส่วนอาหารเป็น 2:1:1 ผักและผลไม้ 2 ส่วน – ผักมีทั้งชนิดที่มีแป้งและไม่มีแป้ง เพื่อนๆสามารถเลือกทานได้ทั้งสองชนิดใน 1 Read more…

ระบบเผาผลาญพัง สังเกตไม่ยาก

สาเหตุของระบบเผาผลาญที่พังหรือที่เรารู้จักกันนั่นก็คือ โรคอ้วน หรือ การที่มีน้ำหนักเกินกว่าปกติมากๆ เกิดจากการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เลยทำให้เกิดไขมันสะสมและยังทำให้อัตราการทำงานของระบบเผาผลาญของเราลดลง ฉะนั้นถ้าอยากจะแก้ปัญหานี้ก็ต้องแก้ที่อาหารเป็นอันดับแรก เรื่องที่สองคือ “การออกกำลังกาย” ร่างกายของเราต้องการกิจกรรมทางกายและการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและพัฒนาระบบต่างๆในร่างกาย Read more…

ข้อเสียของการทานน้อยเกินไป

การทานน้อยกลายเป็นวิธีนึงที่ใครๆหลายคนเลือกใช้เพื่อลดน้ำหนักให้ได้แบบฉับพลัน และมันก็ทำได้ครับ ผมเคยเห็นมาหลายคนแล้วที่ทำได้..แต่ไม่นาน จากนั้นน้ำหนักของเค้าก็ดีดกลับมามากกว่าเดิม เพราะอะไรกัน? การลดแคลอรี่ลงเพื่อลดน้ำหนักมันก็ถูกต้องแล้วไม่ใช่หรอ ทำไมนำ้หนักมันถึงกลับมาเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมอีกล่ะ? ร่างกายของเรามันฉลาดครับ เมื่อไหร่ที่เราลดแคลอรี่ขาเข้าลง ร่างกายก็จะปรับสภาพแคลอรี่ขาออกให้สมดุลตาม Read more…

ทานผลไม้ยังไง..ไม่ให้อ้วน

มาจากผลไม้เหมือนกัน แต่ทำไมประโยชน์ที่ได้รับ ถึงต่างกัน? น้ำตาลจากผลไม้ จริงๆแล้วไม่ได้น่ากลัวครับ แต่สิ่งที่น่ากลัวมากที่สุดคือน้ำตาลที่ใส่เพิ่มเข้ามาในน้ำผลไม้ โดยส่วนมากแล้วน้ำผลไม้ที่เราดื่มกันจริงๆไม่ได้มาจากผลไม้ 100% หรอกครับ บางแบรนด์อาจจะใส่น้ำตาลหรือไซรัปเพิ่มเข้าไปเพื่อเพิ่มความหวาน Read more…

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อร่างกาย กิน vs. อด

ช่วงนี้ก็จะวนเวียนอยู่กับการกินและก็อดหน่อยนะครับ หลายคนบอกว่าการทำ IF ดี ช่วยลดไขมันได้.. ซึ่งก็จริงครับ แต่วันนี้เราลองมาดูกันหน่อยว่าการที่เรากินกับอดนั้น ในร่างกายเกิดอะไรขึ้นบ้าง เมื่อกิน – Read more…

แก้ระบบเผาผลาญพัง ด้วยการลด “อินซูลิน”

ถ้าเพื่อนๆมีปัญหาอ้วนลงพุง คุมอาหารก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว ไขมันก็ยังไม่ลงสักที ปัญหาเหล่านี้เกิดจากระบบเผาผลาญที่ไม่ดี หรือ มันพังนั่นเองครับ ก่อนที่เพื่อนๆจะพังไปมากกว่านี้ ผมอยากให้เพื่อนๆรู้จักกับ ฮอร์โมนที่ชื่อ Read more…

เลือกเวย์ยังไง ไม่ให้สิวขึ้น

เลือกเวย์ยังไง ไม่ให้สิวขึ้น

หลายคนส่งคำถามมาหาผมว่า อยากเพิ่มกล้ามเนื้อ เลยเลือกทานเวย์ แต่พอทานไปสักพักแล้วสิวขึ้น กล้ามก็อยากมี สิวก็ไม่อยากให้ขึ้น จะทำยังไงดี ผมขอแนะนำแบบนี้ครับ ก่อนที่เราจะไปถึงสาเหตุของสิว เพื่อนๆเคยสังเกตเวย์ที่ตัวเองทานมั้ยครับว่าเป็นชนิดไหน Read more…

อยู่บ้านแต่อยากหุ่นดี 5 ท่านี้ ช่วยได้!!

หลังจากที่มีการสั่งปิดห้างและร้านค้าต่างๆ รวมไปถึงยิมหรือฟิตเนส ทุกคนต้องอยู่บ้านรวมถึงตัวผมด้วย บางคนก็เริ่มปล่อยตัว จากเป็นคนที่ชอบเข้ายิม ออกกำลังกายทุกวัน ออกทีละหลายชั่วโมง เอ๊ะ!! ทำไมเรื่องนี้มันคุ้น เหมือนเอาเรื่องตัวเองมาพูด Read more…

สร้างกล้ามทั้งตัว ด้วยดัมเบล

สร้างกล้ามทั้งตัวด้วยดัมเบล

ถ้าพูดถึงการสร้างกล้ามด้วยดัมเบล ก็คงมีหลากหลายท่าให้เล่นกันเยอะเลยทีเดียว แต่ถ้าจะให้คิดเองว่าต้องเล่นท่าไหน ส่วนไหนบ้างก็คงจะแย่ใช่ไหมครับ เพราะบางคนอาจไม่มีเวลาคิดหรือกลัวว่าจะเล่นไม่ถูกต้อง และเกิดการบาดเจ็บตามมาทีหลังก็เป็นได้ วันนี้ผมเลยรวมท่าสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายโดยใช้แค่ “ดัมเบล” มาฝากทุกคนกันครับ โดยการออกกำลังกายใน Read more…

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial